Feature Top (Full Width)

Thứ Ba, 15 tháng 9, 2015

Khó khăn trong tháng Ngâu của ngành BĐS

Thị trường địa ốc đang được hưởng lợi nhờ Một số thay đổi ngày 1 thoáng nhiều hơn trong quan điểm  của người khách hàng đầu tư và người mua nhà.

Một vài năm trước đây, cứ đến quãng thời gian tháng cô hồn (tức là tháng 7 ÂL), giới BĐS -bao gồm cả chủ đầu tư dự án, nhà đầu tư, người mua nhà,...dường như “án binh bất động” vì một số quan điểm mang tính tâm linh có từ xa xưa của của nhiều khách hàng. Tuy nhiên, diễn biến về thanh khoản trong tháng 7 âm lịch vừa rồi đã làm thỏa mãn không ít CĐT lẫn công ty bán hàng.
Nguyên nhân cơ bản có thể kể tới trong năm nay dẫn tới kết quả đó là sự thay đổi quan niệm theo hướng ngày càng tiến bộ và thông thoáng hơn của người mua. Giờ đây họ chủ yếu cân nhắc về giá cả và chất lượng công trình, hơn là thiên về quan niệm tâm linh. 

Bởi theo họ, điều quan trọng nhất chính là những gì sẽ diễn ra tại công trình mà họ sẽ có ý định đầu cơ hay mua để ở và kèm thông qua đây là một số lợi ích về kinh tế có thể bị tuột mất nếu không có 1 quyết định nhanh chóng ở trong tháng này. 


Một trong những tháng đặc biệt của năm:

Ngay từ cuối tháng 6 âm lịch, một vài chủ đầu tư địa ốc ở các thành phố đã tuyên bố rằng “Dự án của chúng tôi sẽ được chào bán hoặc động thổ ngay trong tháng 7 âm lịch này”. Tuyên bố này thực ra cũng không gây bất ngờ trong nhiều năm gần đây, bởi việc kiêng kỵ “tháng cô hồn” dường như đã nhạt dần ở tâm niệm của cả thành phần lao động mua lẫn người bán chung cư.

Sàn giao dịch HQ BẤt động sản có lẽ là công ty “gặt hái” được Những thành công nhất trong tháng 7 âm lịch vừa qua khi liên tiếp mở bán các toà còn lại của Công trình Park Hill ngay ở tháng 7 âm lịch. Tổng giám đốc HQBĐS mrs Hoang Thu Huong cho hay, tháng Ngâu của hai năm liên tiếp vừa rồi, doanh nghiệp đều có được kết quả sản xuất ngoài mong đợi.

Đáng chú ý, 1 sự trùng hợp khá ngẫu nhiên khi rất nhiều chuyên gia đều mở bán bất động sản vào ngày 12/9 không lâu cách đây - trùng với ngày cuối của tháng 7 âm lịch, và tất cả đều hài lòng với hiệu quả kinh doanh BĐS vào ngày đầu tiên đó.

Có thể nhắc đến hàng loạt Công trình được chủ đầu tư ra hàng ngay ở tháng Ngâu như BIM Group mở bán Công trình Lotus Residences - nhà liền kề nghỉ dưỡng Vạn Liên, Sàn GD HQ BĐS mở bán BĐS khu đô thị CT1A - CT1B 106 Hoàng Quốc Việt, HN, Vingroup mở bán Vincom Shophouse Hải đơn vị, Hoàng Cường mở bán Công trình Golden Palace Lê Văn Lương…

Trong khu vực phía Nam, diễn biến thị trường BĐS cũng có nhiều tín hiêu đáng mừng.

Đơn cử như Sacomreal, sau khi hoàn tất việc bán thành công 216 nền đất biệt thự nghỉ dưỡng Jamona Home Resort ngay vào tháng Ngâu, hãng này thông kê đang lên trực tiếp mở bán 200 văn phòng cho thuê cao cấp cuối cùng thuộc thời kỳ 2 dự án Jamona Apartment ở trung tâm huyện 7 vào tháng 9 này. Trước đó, Sacomreal đã bán nhiều hơn 800 nhà đất ở lần mở bán đầu với áp lực giá khoảng 1 tỷ/căn, tương đương áp lực 18,5 tr đồng/m2.
Ý kiến của bà Hoang Thu Huong cho hay, sở dĩ giới kinh doanh chung cư có được hiệu quả tốt ngay ở tháng Ngâu chính là do tín ngưỡng của người dân đã có sự thay đổi đáng kể vào vài năm gần đây.

“Không chỉ có bất động sản, các ngành kinh doanh  có trị giá lớn như ôtô, xe máy cũng có được hiệu quả khá tốt ngay trong tháng 7 âm lịch vừa rồi nếu như suy nghĩ của người mua hiện đại và thực tế hơn. Tất nhiên, các sản phẩm được đưa ra cần có một bảng hàng căn hộ tốt và chính sách phân phối hợp lý, tạo được lợi ích thiết thực và sự tín nhiệm nơi khách hàng”.

Phó CEO Tân Hoàng Minh, Mr Như Trung xác nhận, thậm chí vào tháng 7 âm lịch vừa mới đây, đơn vị này đã có Một số hợp đồng bán nhà tại dự án D’. Le Pont D’or - Hoàng Cầu và hợp đồng đặt cọc ở Công trình D'. Le Roi Soleil - Quảng An lớn hơn Những tháng trước đó.

Tưng bừng mở bán có tạo “sóng” đầu tư?

Việc nhiều Công trình liên tiếp ra hàng ngay vào tháng Ngâu đã khiến không ít người đặt câu hỏi cho 1 động thái có chủ ý của Một vài CĐT lẫn hãng kinh doanh BĐS. Cùng với Đây, không ít nghi ngại rằng, sau 1 thời gian giá và thanh khoản tăng liên tục, liệu còn cơ hội đầu cơ?

Nguồn tin Chủ tịch Hiệp hội địa ốc - nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam, nhu cầu địa ốc của dân cư hiện tại vẫn rất lớn. Vì vậy, cơ hội để kinh doanh, kiếm tiền từ ngành nghề này vẫn hàng loạt, tất nhiên là cho Các ai biết tính toán và có vốn thực sự..

chủ tịch HĐQT SGD BĐS Hoàng Vương, ông Tạ Phúc Hải nhìn nhận, một trong những lực hấp thụ nguồn cung trên thị trường chung cư xuất phát trong khoảng chính nhiều chủ đầu tư.

Dẫn chứng cho đánh giá trên, ông Hải cho biết, dù chưa chính thức mở bán cơ sở hạ tầng Hanoi LandMark 51 tọa lạc tại Vạn Phúc, quận Hà Đông, nhưng sàn Hoàng Vương đã nhận được một lượng lớn đăng ký mua, ở Đây, có tiếp theo 70% đến từ các CĐT.

Thông qua vị này, nhiều Công trình có hạ tầng giao thông thuật tiện, các tiện ích sống được chủ đầu tư đầu cơ bài bản, thì sẽ được người mua nhà chú trọng hơn, và đầu cơ ở những Công trình tương tự cơ hội sinh lời cũng đang tốt hơn.

Nói về nguy cơ tạo ra sốt ảo, Chủ tịch Hiệp hội nhà ở VN Trần Ngọc Quang nhìn nhận, nguy cơ Đây khó xảy ra vì cả người mua và thành phần lao động bán ngày nay đã “tỉnh táo” lớn hơn hàng loạt so với trước đây. Mặc dù vậy, khả năng thị trường có thể có nhiều đợt tăng mạnh về giá và thanh khoản ở Một số tháng cuối 2015 và đầu 2016 bởi dự kiến cầu ngày nay vẫn rất lớn.

“Ngay cả khi mua với mục đích gì, khách hàng cũng cần phải suy xét và lựa chọn kỹ xem xét các vấn đề về uy tín, năng lực của CĐT và Một số hạng mục hạ tầng đi kèm của dự án. Cơ hội kiếm tiền trong khoảng văn phòng cho thuê vẫn luôn rộng mở với Các nhà đầu tư khôn ngoan nếu như biết chọn đúng dự án để xuống tiền”.
Theo Trum Nha Dat

0 nhận xét:

Đăng nhận xét