Feature Top (Full Width)

Thứ Hai, 7 tháng 9, 2015

Đầu tư ngắn hạn BĐS luôn tồn tại những tác động tiêu cực?

Xu hướng đầu tư nhà đất ngắn hạn đã nở rộ trở lại, nhất là ở phân khúc nhà ở, nhà cao tầng có thanh khoản cao, hấp dẫn với biên độ lãi suất tốt hơn so với những kênh đầu cơ khác. thế nhưng, xu hướng đầu tư này cũng tiềm ẩn các tác động tiêu cực đến thị trường. 

Nguồn tin cách nhìn của VNREA, thị trường địa ốc tháng 7 và 7 tháng đầu năm nay tiếp diễn có diễn biến ổn định, đó là tình hình giao dịch thành công đi xuống, nhiều dự án khởi công, tiến hành trở lại, dòng vốn tiếp diễn có xu hướng chảy mạnh vào ngành nghề văn phòng cho thuê. chi tiết, tính riêng vào tháng 7, thị trường văn phòng cho thuê HN có khoảng 1800 giao dịch thành công (tăng 3% so với tháng trước). Tính chung 7 tháng đầu năm, có 11.050 giao dịch thành công. tại TP.HCM, tháng 7 có khoảng 1.750 giao dịch thành công (tăng 3% so với tháng trước). Tính chung 7 tháng qua có khoảng 10.500 giao dịch thành công (tăng gần 2 lần so với cùng kỳ Khoảng 1 năm nay). 
chung cư the garden hill 99 trần bình
Đầu tư bất động sản ngắn hạn tiềm ẩn nguy cơ “bong bóng” rất lớn.

Nhà bán chạy cũng đã giúp lượng hàng tồn kho trên thị trường đi xuống đáng kể. Tính đến cuối tháng 7, tổng mức vốn tồn kho trên cả nước còn khoảng 63.744 tỷ VND (đi xuống Một.529 tỷ VND so với khoảng thời gian 20/6/2015). tại sao giao dịch chung cư thành công tăng mạnh Thông tin VNREA là do thị trường nhà đất tiếp diễn sôi động, niềm tin của khán giả đã dần được khôi phục. nhiều kênh đầu cơ khác như chứng khoán, tích cóp, mua bán vàng...vẫn kém hấp dẫn, khiến Những nhà đầu tư quay trở lại căn hộ. mặt khác, Thông qua VNREA vào Những quý đầu 6 tháng nay, loại hình chung cư S từ 27-50 mét vuông, giá trong khoảng 750 triệu tiền Việt nam đến lớn hơn Một tỷ VND/căn sắp có sức lôi cuốn lớn với người mua nhà. Loại hình này tập trung chủ yếu ở Những nước ta quận 9, 15, Thủ Đức và quận Nhà Bè (TP.HCM), 
Một vài quận, huyện ven TP.HCM như Hoài Đức, Hoàng Mai, trong khoảng Liêm (thành phố lớn). Có thể thấy, thị trường chung cư sắp có những biến chuyển mới với làn sóng trong khoảng nhiều dự án cao cấp tiếp theo trung cấp, nhà đất nghỉ dưỡng đến đất nền đô thị đồng loạt được bung ra thị trường. Đó là cơ hội cho người mua nhà thêm nhiều lựa chọn. mặc dù vậy, đó cũng là Một vài thử thách khắc nghiệt, và cuộc cạnh tranh vô cùng khốc liệt cho nhiều chủ đầu tư dự án. Đặc biệt, xu hướng đầu cơ địa ốc ngắn hạn đã rầm rộ trở lại, điều này bởi phân khúc chung cư có thanh khoản cao và hấp dẫn với biên lợi nhuận tốt hơn so với Các kênh đầu tư không giống. 
Ghi nhận của VNREA tại Một số Công trình mới hoạt động có vị trí đẹp, Một vài dự án sắp hoàn thành thi công xong hoặc tại Một vài Công trình căn hộ đã xây xong, cho thấy giá chào bán tăng 4-6% so với giá ban đầu. Ngoài ra, tầng lớp nhà liền kề, biệt thự ở Các nước ta của Tp. HCM cũng tăng giá nhẹ, mức tăng giá chủ yếu diễn ra trên thị trường thứ cấp. 
Nguồn tin khuyến cáo của bà Trần Ngọc Quang, Trưởng phòng VNREA xu hướng đầu tư ngắn hạn có thể giúp thị trường sôi động, tạo ra khan hàng cục bộ thời gian ngắn nhưng lại tiềm ẩn khả năng “bong bóng” rất lớn. tuy nhiên, mới Đây nhất, vị Chủ tịch Hiệp Hội chung cư thành phố Hồ Chí Minh Lê Hoàng Châu cách nhìn rằng, chưa có khả năng xảy ra “bong bóng” văn phòng cho thuê vào năm nay và có thể cả năm 2016. Bởi Từ cô, nền kinh tế nước ta chỉ mới đang trên đà hồi phục, phát triển tín dụng năm 2013 tại áp lực 15,51%, năm trước ở áp lực 15,62%, tiên liệu năm nay cũng chỉ tại mức khoảng 13%, ở lúc mức gia tăng tín dụng năm 2007 là năm đỉnh điểm của “bong bóng” văn phòng cho thuê lên đến 37,80%. hơn nữa, giao dịch địa ốc hiện vẫn sẽ diễn ra bình thường, chưa xuất hiện tượng đầu tư, đẩy giá ảo trên thị trường.

1 nhận xét:

  1. xu hướng đầu tư bđs ngắn hạn cũng tiềm ẩn các tác động tiêu cực đến thị trường.

    Trả lờiXóa